Xuất hiện mô hình đầu tư mới tại thị trường BĐS Bảo Lâm (Lâm Đồng), nhà đầu tư đổi hướng “ăn chắc mặc bền” từ cho thuê?

Ban nội dung
Được đăng bởi LandInfo
Nội dung

    Những “Homestay nghỉ dưỡng khép kín” có cam kết cho thuê lại đang đón đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng vùng cao của thị trường BĐS. Xu hướng này trước đó chỉ mới xuất hiện “loáng thoáng”, thì hiện tại càng được nhà đầu tư ưa chuộng. Mời bạn cùng trang bất động sản LandInfo.com.vn tìm hiểu qua bài viết bên dưới!

    Thời gian gần đây, trên thị trường Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) xuất hiện một số khu dân cư phát triển theo mô hình “homestay khép kín” với cam kết cho nhà đầu tư thuê lại. Chẳng hạn như các khu biệt thự nghỉ dưỡng Victory Villas, Mộc Bách Hợp Garden,... dành cho nhu cầu cho thuê nghỉ dưỡng, homestay hoặc các loại hình bất động sản khác. Trong đó, một số khu dân cư nhất định, nhà đầu tư có biệt thự vườn đầu tư phát triển theo hình thức khép kín, có cam kết lợi nhuận với nhà đầu tư theo hình thức cho thuê lại. 

    Trên thực tế, mô hình này đã xuất hiện từ lần đầu tiên sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhưng đến nay các nhà đầu tư mới quan tâm đến nó, khi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng núi ngày một tăng cao và ngày càng trở nên phổ biến,...

    Trước đây, các nhà đầu tư hoặc khách hàng thành đạt thường dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư vào “ngôi nhà thứ hai” là biệt thự ven biển với mục đích vừa là kênh tích trữ tài sản an toàn, vừa sinh lời bền vững, có thêm 10 đến 12 đêm nghỉ dưỡng mỗi năm. Tiêu chí lựa chọn ngôi nhà thứ hai thường dựa trên vị trí thu hút lượng lớn khách du lịch, cơ sở hạ tầng phát triển, đơn vị quản lý vận hành uy tín, tỷ lệ lấp đầy cao, lưu trú tại các địa điểm du lịch nổi tiếng, có khả năng tăng giá trong tương lai. như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,...

    Trong khi đó, "homestay" ở vùng đồi gần đây thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, mô hình này hướng đến nhu cầu trải nghiệm. Để có thể phát triển, yếu tố quan trọng đầu tiên là dự án phải nằm giữa thiên nhiên thoáng mát, gần sông, biển, hồ lớn; quang cảnh núi non. Với mô hình này, chủ sở hữu có thể lựa chọn để ở lâu dài, hoặc có thể ủy thác cho đơn vị quản lý cho thuê. Mô hình gia đình nuôi khép kín đang được áp dụng “đầy rẫy” để khai thác dòng tiền của nhà đầu tư. 

    Tuy không phải là xu hướng “mới” trên thị trường nhà đất bán nhưng xu hướng đầu tư này đang được các nhà đầu tư chú ý; là kênh thu hút dòng tiền đầu tư linh hoạt, đón đầu nhu cầu du lịch vùng cao.

    Các chuyên gia cho rằng đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến xu hướng đầu tư bất động sản. Theo dõi các thị trường nhà thứ hai xuất sắc trên khắp thế giới, một đại diện của Savils cho biết cứ ba người thì có một người có nguồn thu nhập tốt nhờ thuê từ một gia đình chủ khép kín. Đặc biệt, khi thị trường du lịch dự báo sẽ sớm quay trở lại, các khu du lịch nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái, homestay trên núi sẽ đón hàng triệu lượt khách. Do đó, những khu đất có tiềm năng du lịch cao, hoặc các khu vực mới đều bị giới đầu tư “săn đón”. 

    Sau nhiều sự kiện của đại dịch Covid-19 và việc thanh lọc các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhiều người đang âm thầm tìm kiếm những bất động sản gần gũi với thiên nhiên, hướng đến sức khỏe và tránh xa những thành phố ồn ào, khói bụi và dễ lây nhiễm dịch bệnh.

    Theo một nhà đầu tư bất động sản dày dạn kinh nghiệm, thị trường bất động sản tại Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã hình thành ba nhóm nhu cầu cơ bản:

    Thứ nhất, những người thừa tiền: Họ mua 1 khu biệt thự nghỉ dưỡng khép kín, có người chăm sóc, quản lý và phục vụ riêng. Thường thì những dịp nghỉ, lễ rủ bạn bè, anh em, đối tác về vườn hưởng thụ không khí yên tĩnh.

    Thứ hai, người có tiền: Họ là đối tượng không quá dư giả nhưng cũng có của ăn của để. Mua một khu compoud vừa (tầm 1000m2) có nhà nhỏ, xung quanh trồng rau, trước trồng hoa. Nằm trong 1 khu với hệ sinh thái khép kín, có khu thương mại dịch vụ, phòng tập Gym, tiện ích đa năng…..Việc trông coi, quản lý, khai thác sẽ giao cho 1 đơn vị quản lý vận hành. Mỗi dịp cuối tuần đưa gia đình về để trải nghiệm.

    Thứ ba, người thiếu tiền: Bôn ba nơi phố thị nhiều năm, công việc không có nhiều bước tiến. Đa số là người địa phương tha hương quay về với mong muốn tạo dựng sự nghiệp, phát triển quê hương.

    "Hiện tại các sản phẩm tại thị trường Lâm Đồng tập trung vào đối tượng thứ 2 và các chủ đầu tư xây dựng sản phẩm xoay quanh đối tượng này", vị đầu tư này nhấn mạnh.

    Ghi nhận cho thấy tại Bảo Lộc hay Bảo Lâm, hiện nhiều chủ đầu tư đã và đang vào "đón đầu" xu hướng hướng này, khiến thị trường BĐS nơi đây rục rịch trở lại.

    Sau khoảng thời gian thị trường tỉnh, BĐS Lâm Đồng xuất hiện xu hướng đầu tư linh hoạt của nhà đầu tư

    Hiện nay, xu hướng đầu tư bất động sản miền núi được chia thành hai nhóm, đó là: nhóm  gia đình trung lưu có nhu cầu mua sản phẩm có giá từ 3 - 4 tỷ đồng/sản phẩm; Thứ hai là nhóm người có nhu cầu sở hữu những thứ xa xỉ với giá cao hơn, nhiều tiện ích và dịch vụ hơn, phục vụ nhu cầu của  người giàu và siêu giàu. 

    Trên thực tế, chính sách của nhà nước về khu du lịch đã có nhiều thay đổi, do đó cung và cầu cũng phải thay đổi để vận hành theo chính sách của nhà nước; Ngược lại, chủ trương của các khu du lịch miền núi rất thuận lợi, để tập trung phương tiện phát triển cho các tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội. Vì vậy, việc hình thành các khu du lịch nghỉ dưỡng ở vùng cao đang được các nhà đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. 

    Tuy nhiên, hiện nay tại thị trường vùng cao, sản phẩm chủ yếu là “nhà ở để bán” nhỏ lẻ, rất ít khu dân cư được xây dựng khang trang, đầy đủ tiện nghi - có cam kết cho thuê. Đó là các sản phẩm nhà phố, biệt thự vườn,… hút tiền người có điều kiện, thích khí hậu mát mẻ của vùng cao. 

    Nếu ở miền Bắc có các dự án nghỉ dưỡng ở Hòa Bình thì ở miền Nam có Bảo Lộc, Bảo Lâm và Lâm Đồng. Các homestay tự túc tại các địa phương này đã  tạo được điểm nhấn với một số dự án, khu dân cư được đầu tư theo hình thức khép kín, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. 

    Một khu vực được nhà đầu tư săn đón ở đây được hiểu là những cư dân có đầy đủ mọi tiện ích trong bán kính không xa. Nếu đầu tư nhà vườn, họ sẽ có đội ngũ quản lý để trông coi khu vườn đó. Người mua có thể cho thuê lại để tối ưu hóa hiệu quả kinh tế nếu muốn. 

    Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, sau khi Covid-19 bùng phát trên thị trường mua bán nhà đất xu hướng “bỏ phố về vườn, lên rừng” ở miền núi. Xu hướng này càng rõ nét sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 vào giữa năm 2021. Nếu như trước đây nhu cầu lên vùng cao nghỉ dưỡng chưa xuất hiện, chưa rõ ràng thì nay nhiều nhà đầu tư đã âm thầm sở hữu bất động sản vùng đồi núi. Đối với những người có dòng tài chính tốt, họ có xu hướng tìm kiếm các biệt thự vườn, homestay ở những khu có đầy đủ dịch vụ, vừa để tận hưởng kỳ nghỉ, vừa có thể kinh doanh dịch vụ cho thuê khi rảnh rỗi.

    “Dù mua bất động sản nào, người thắng cuộc không bao giờ được đầu tư trong vòng 6 tháng, phải đầu tư theo quy luật của thị trường bất động sản. Tất nhiên, sau một chu kỳ ít nhất tăng gấp ba lần. Đừng bao giờ mua nhà đất theo trào lưu”, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang  khuyên.

    Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư mua bán đất hay đăng tin để mua hay bán nhà, đất mà chưa biết đăng tin bán nhà ở đâu an toàn thì nên sử dụng dịch vụ đăng tin bán nhà tại Landinfo.com.vn– một trong các trang web đăng tin bds hiệu quả là sự lựa chọn đáng tin cậy!

    Hạ Vy

    Chia sẽ (FB, Zalo)

    Tin tức nhiều người xem

    Tin tức liên quan

    Nội dung
      Phản hồi - Góp ý