Căn hộ Penthouses là gì? Vì sao được giới thượng lưu săn đón?

Căn hộ Penthouses là gì và có nguồn gốc từ đâu? Được biết, đây là loại hình căn hộ vô cùng đình đám được giới thượng lưu quan tâm săn đón. Hôm nay, hãy cùng LandInfo tìm hiểu, phân tích chi tiết hơn nhằm hiểu rõ hơn về sức hấp dẫn của loại hình căn hộ này:

  1. Căn hộ Penthouses là gì?
  2. Penthouses có nguồn gốc từ đâu?
  3. Cấu trúc và đặc điểm của một căn Penthouses
  4. Ưu điểm vượt trội của nhà Penthouses là gì?
  5. Penthouse có điểm hạn chế nào không?
  6. Có nên mua Penthouse hay không?
  7. Các dự án Penthouses nổi bật nhất Việt Nam

Căn hộ Penthouses là gì?

Penthouses nghĩa là gì? Hiểu một cách đơn giản, thuật ngữ Penthouses được sử dụng để chỉ các căn hộ có diện tích rộng rãi, thiết kế sang trọng, hiện đại và nằm trên tầng cao nhất của một block căn hộ chung cư. Căn hộ Penthouses được chia làm 02 dạng dựa trên kết cấu là căn hộ thông tầng và căn hộ không thông tầng.

Căn hộ Penthouses là gì?

Vậy là chúng ta đã xác định được thuật ngữ Penthouses là gì. Sau đây hãy cùng LandInfo tìm hiểu qua nguồn gốc xuất hiện của loại hình bất động sản này từ đâu, và đã phát triển như thế nào theo thời gian.

Penthouses có nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc của căn hộ Penthouses là gì? Thật ra, cách gọi Penthouses lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1923 và được sử dụng để chỉ căn hộ cao nhất nằm trên đỉnh tòa Plaza Hotel, có tầm nhìn bao quát toàn cảnh New York Central Park.

Penthouses có nguồn gốc từ đâu?

Các nhà thiết kế đã tận dụng khoảng không gian trên đỉnh tòa nhà một cách vô cùng khéo léo để tạo ra một loại hình sản phẩm căn hộ mới với thiết kế mở, có khả năng đón gió, đón nắng tốt. Từ đó kiến tạo một không gian sống vô cùng trong lành và thoáng đãng.

Theo thời gian, dòng sản phẩm căn hộ Penthouses ngày càng được hoàn thiện, chỉn chu hơn về mặt kết cấu lẫn hình ảnh. Một căn Penthouses thường có diện tích trung bình từ 200m2 trở lên, bên trong được thiết kế tiện nghi, hiện đại với đầy đủ đồ nội thất, phong cách sang trọng tương đương với một căn biệt thự. Hiện nay, đây là dòng sản phẩm căn hộ hạng sang chỉ dành cho giới thượng lưu và nhà đầu tư hạng sang ưa chuộng giữa các loại hình bất động sản khác.

Cấu trúc và đặc điểm của một căn Penthouses

Là loại hình sản phẩm căn hộ hạng sang, một căn Penthouses sẽ có cấu trúc và đặc điểm riêng biệt đáp ứng nhu cầu của giới khách hàng thượng lưu. Ở phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua các nội dung:

  1. Cấu trúc cơ bản của một căn hộ Penthouses là gì?
  2. Những đặc điểm nổi bật của nhà Penthouses là gì?
Cấu trúc và đặc điểm của một căn Penthouses

Cụ thể:

Cấu trúc cơ bản của một căn hộ Penthouses là gì?

  1. Cấu trúc cơ bản của một căn Penthouses có thể chỉ bao gồm một sàn duy nhất hoặc được thiết kế dưới dạng thông tầng (02 sàn được kết nối với nhau bằng một cầu thang bộ riêng tư được bố trí ngay bên trong căn hộ).
  2. Tùy theo phong cách của mỗi dự án, mỗi block chung cư mà căn hộ Penthouses cũng được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên đều đảm bảo các tiêu chí như diện tích phải rộng rãi, hệ thống trần cao, tận dụng vách ngăn bằng kính cường lực tạo không gian mở mang lại cảm giác rộng thoáng.
  3. Khi bàn giao, các căn hộ Penthouses đều được hoàn thiện đầy đủ về mặt nội thất. Tất cả các trang thiết bị bên trong một căn hộ Penthouses đều được thiết kế đồng bộ về màu sắc, phong cách và lắp đặt riêng tạo nên sự đẳng cấp cho căn hộ.
  4. Với một số dự án căn hộ cao cấp, gia chủ sống trong các căn Penthouses sẽ có lối đi, thang máy tách biệt hoàn toàn với những gia chủ sống trong các loại hình căn hộ khác.

Những đặc điểm nổi bật của nhà Penthouses là gì?

Khi nhắc đến Penthouses, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến những căn hộ sang trọng, đẳng cấp với nhiều tiện nghi hiện đại. Đó là một trong các đặc điểm của penthouses. Để thu hút giới thượng lưu và các nhà đầu tư, loại hình căn hộ hạng sang này có những đặc điểm phải kể đến là:

  1. Các căn hộ Penthouses có thiết kế vô cùng tinh tế và sang trọng
  2. Căn hộ Penthouses sở hữu ban công có diện tích rộng rãi
  3. Penthouses có thiết kế đa dạng, phù hợp với kiến trúc tổng thể của toàn dự án căn hộ
  4. Căn hộ Penthouses sở hữu vị trí độc tôn, không gian sống thoáng đãng, trong lành
  5. Các căn Penthouses đều có diện tích sàn rộng rãi, tạo điều kiện thuận tiện trong sinh hoạt 
  6. Căn hộ Penthouses được thiết kế theo hướng không gian mở với nhiều phân khu chức năng
Những đặc điểm nổi bật của nhà Penthouses là gì?

Chi tiết như sau:

Các căn hộ Penthouses có thiết kế vô cùng tinh tế và sang trọng 

Vì là dòng sản phẩm cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng thuộc giới thượng lưu nên các căn hộ Penthouses luôn được chú trọng về thiết kế, đảm bảo tinh tế, tỉ mỉ trên từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Phong cách thiết kế nội thất của Penthouses luôn hướng đến sự tiện nghi và sang trọng, trên hết là phải nêu bật được nét đẳng cấp của dòng sản phẩm căn hộ này.

Căn hộ Penthouses sở hữu ban công có diện tích rộng rãi

Ban công của các căn hộ Penthouses thường có diện tích rất rộng, có thể tương đương với sân thượng hoặc sân vườn của nhà ở bình thường. Thiết kế của ban công Penthouses cũng vô cùng đa dạng sao cho phù hợp với kiến trúc tổng thể của dự án căn hộ cũng như sở thích của người mua.

Rất nhiều căn Penthouses hiện nay được thiết kế với các khu tiểu cảnh, đặt thêm bộ salon và trở thành một nơi thưởng thức cà phê sáng, đón bình minh hoặc nghỉ ngơi, thư giãn mỗi cuối ngày cho các thành viên trong gia đình.

Penthouses có thiết kế đa dạng, phù hợp với kiến trúc tổng thể của toàn dự án căn hộ

Không có một loại hình kiến trúc chung cụ thể cho toàn bộ các căn hộ Penthouses. Thay vào đó, thiết kế của Penthouses sẽ được tùy chỉnh theo phong cách kiến trúc của từng dự án và được trang bị nội thất cao cấp, đồng nhất theo một phong cách cụ thể, toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho toàn bộ ngôi nhà, khẳng định vị thế, tầm cỡ của chủ nhân sở hữu.

Căn hộ Penthouses sở hữu vị trí độc tôn, không gian sống thoáng đãng, trong lành

Nhờ sở hữu vị trí độc tôn trên đỉnh của các block căn hộ chung cư. Các căn Penthouses đều có khả năng đón nắng, đón gió rất tốt và được thiết kế theo phong cách mở nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho cư dân. Bên cạnh đó, nhờ ở tầng cao, các căn hộ Penthouses cũng có ưu điểm nổi trội so với những căn hộ thông thường là hạn chế được tối đa sự ảnh hưởng của tiếng ồn và khói bụi.

Sống trong các căn hộ Penthouses, cư dân có thể tận hưởng tối đa những lợi ích đến từ việc kết nối thiên nhiên, luôn giữ mình trong trạng thái lạc quan nhất và góp phần cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần: Hạn chế được những nguyên nhân gây nên stress, các bệnh lý về đường hô hấp,…

Các căn Penthouses đều có diện tích sàn rộng rãi, tạo điều kiện thuận tiện trong sinh hoạt 

Tất cả các căn hộ Penthouses đều có diện tích sàn rộng rãi từ 200m2 trở lên. Thậm chí có những căn sẽ trải rộng trên toàn bộ diện tích sàn của một block căn hộ chung cư. Ngoài ra, với thiết kế thông tầng có cầu thang riêng bên trong, những căn Penthouses có thể được xem như những căn biệt thự trên cao với đầy đủ tiện nghi, tiện ích xa xỉ.

Căn hộ Penthouses được thiết kế theo hướng không gian mở với nhiều phân khu chức năng

Nhằm đảm bảo tính rộng thoáng, các căn hộ Penthouses đều được thiết kế theo hướng không gian mở: Hạn chế tối đa các bức tường và vách ngăn. Trong trường hợp cần thiết thì sử dụng loại vách ngăn trong suốt bằng kính cường lực. Điều này sẽ giúp không gian căn hộ trở nên càng thêm rộng thoáng.

Bên trong các căn hộ Penthouses được thiết kế với đầy đủ các phân khu chức năng, tương đương với một căn biệt thự cao cấp nằm lơ lửng trên không. Một số phân khu chức năng thường được thiết kế có sẵn bên trong các căn hộ Penthouses bao gồm: Quầy bar, phòng tập thể dục thể hình, phòng sinh hoạt chung, phòng xông hơi, phòng hát karaoke,… đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt từ cơ bản đến nâng cao và đảm bảo mang đến cuộc sống chất lượng nhất cho gia chủ.

Top 4 ưu điểm vượt trội tạo nên đẳng cấp của nhà Penthouses là gì

Penthouses là dòng sản phẩm căn hộ thuộc hàng cao cấp nhất và luôn là tâm điểm chú ý của giới thượng lưu, các nhà đầu tư. Không quá khó khăn để lý giải cho điều này bởi loại hình căn hộ này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội về các khía cạnh sau đây:

  1. Vị trí thuận lợi
  2. Tầm nhìn (view) lý tưởng
  3. Không gian sống sang trọng
  4. Nâng tầm đẳng cấp
Top 4 ưu điểm vượt trội tạo nên đẳng cấp của nhà Penthouses là gì?

Vị trí thuận lợi

Penthouses là dòng sản phẩm chỉ hiện diện ở các dự án bán căn hộ cao cấp hạng sang. Do đó sản phẩm được thừa hưởng toàn bộ lợi thế về cơ sở hạ tầng, khả năng kết nối vùng và hệ thống giao thông đồng bộ, hoàn thiện của dự án. Từ các căn hộ Penthouses, cư dân có thể dễ dàng di chuyển và kết nối nhanh chóng đến các tiện ích lân cận, bao gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, ngân hàng, cơ quan hành chính,…

Ngoài ra, nằm ở tầng cao nhất của dự án, Penthouses là căn hộ có khả năng kết nối thiên nhiên, tạo nên một không gian sống trong lành và rộng thoáng. Khi sống trong các căn hộ này, chủ sở hữu sẽ không còn nỗi lo về các căn bệnh đến từ các tác nhân như khói bụi, không bị ảnh hưởng sức khỏe tinh thần vì có thể hạn chế tiếp xúc tối đa với tiếng ồn bên ngoài đường lớn.

Tầm nhìn (view) lý tưởng

Sở hữu vị trí độc tôn, các căn hộ Penthouses có tầm nhìn vô cùng đặc biệt, bao quát toàn bộ quang cảnh phố phường, thậm chí là toàn thành phố. Với thiết kế chú trọng tính thông thoáng: Các vách ngăn, ban công, cửa sổ của Penthouses đều được làm bằng kính cường lực giúp chủ sở hữu mở rộng tầm nhìn một cách tối đa, thu trọn khung cảnh phồn hoa trong tầm mắt.

Không gian sống sang trọng

Sở hữu căn hộ Penthouses đồng nghĩa với sở hữu một không gian sống vô cùng sang trọng, lý tưởng. Có thể hạn chế tiếp xúc tối đa với các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần như khói bụi, tiếng ồn.

Tất cả các căn hộ đều được thiết kế với diện tích sàn rộng rãi, được trang bị đầy đủ các phân khu chức năng với toàn bộ nội thất cao cấp được lắp đặt riêng. Có thể nói cuộc sống bên trong những căn hộ Penthouses là cuộc sống xa hoa đích thực và vô cùng lý tưởng mà nhiều người vẫn hằng luôn ao ước hướng về.

Nâng tầm đẳng cấp

Loại hình căn hộ Penthouses luôn nằm trong các dự án hạng sang. Do đó, khi sinh sống trong các căn hộ này, chủ sở hữu có thể hoàn toàn yên tâm với hệ thống an ninh đảm bảo an toàn tuyệt đối 24/7 với camera giám sát ở nhiều góc độ, đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản.

Ngoài ra, chủ sở hữu còn có thể sử dụng hệ thống tiện ích nội khu, hệ thống quản lý vận hành thông minh – hiện đại. Tận hưởng không gian sống xa hoa, tiện nghi bậc nhất là yếu tố giúp nâng tầm đẳng cấp của chủ sở hữu Penthouses.

Penthouse có điểm hạn chế nào không?

Quá trình tìm hiểu Penthouses nghĩa là gì đã giúp chúng ta hình dung được một không gian sống cao cấp, sang trọng bậc nhất được nhiều người mơ ước. Song song với những ưu thế nổi bật, các căn hộ Penthouses vẫn tồn tại một số mặt hạn chế nhất định về:

  1. Về giá cả
  2. Về số lượng sản phẩm
  3. Có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết
Penthouse có điểm hạn chế nào không?

Về giá cả

Tất nhiên với toàn bộ những ưu điểm, tiện nghi mang lại thì số tiền phải bỏ ra để sở hữu một căn hộ Penthouses cũng vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể dễ dàng lý giải điều này vì giá tiền sẽ đi liền với chất lượng.

Về số lượng sản phẩm

Nhằm đảm bảo chất lượng cũng như diện tích tiêu chuẩn, mỗi block căn hộ chung cư thường chỉ có 1 đến tối đa 2 căn Penthouses ở tầng cao nhất. Do đó, ngoài vấn đề giá cả thì việc đặt mua Penthouses còn phải phụ thuộc vào sự nhanh tay cũng như may mắn của chủ sở hữu.

Có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Vị trí cao nhất trong toàn dự án căn hộ là điều làm nên ưu điểm vượt trội của những căn Penthouses nhưng cũng đồng thời là nguyên nhân khiến loại hình căn hộ này có thể hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề nếu có xảy ra thiên tai như bão, giông, mưa đá. Trong các trường hợp đó, chủ sở hữu sẽ phải bỏ ra khá nhiều chi phí cho việc sửa chữa và bảo trì.

Có nên mua Penthouse hay không?

Thông qua việc tìm hiểu Penthouses nghĩa là gì và phân tích chi tiết các ưu nhược điểm của loại hình căn hộ Penthouses: Có thể thấy dù vẫn còn tồn tại một vài mặt hạn chế nhất định, loại hình căn hộ Penthouses vẫn có sức hấp dẫn rất lớn trong mắt các nhà đầu tư và phân khúc khách hàng thượng lưu nhờ vị trí thượng lưu, chất lượng sống tuyệt vời giúp chủ sở hữu khẳng định đẳng cấp và vị thế của mình.

Do đó, đối với những ai đang có mong muốn tìm kiếm cho bản thân và gia đình một không gian sống sang trọng, cao cấp nhất thì nhà Penthouses chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

Có nên mua Penthouse hay không?

Đến đây chúng ta đã hiểu được nhà penthouses là gì và phân tích ưu, nhược điểm để xem liệu nên mua loại bất động sản này hay mua bán nhà đất. Sau đây là một số dự án nổi bật tại TPHCM và Hà Nội để bạn tham khảo.

Một số dự án Penthouses nổi bật nhất Việt Nam

Là loại hình sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng cũng như giới đầu tư. Hiện nay căn hộ Penthouses được đầu tư xây dựng tại Việt Nam ngày càng nhiều, có thể kể đến một số dự án tiêu biểu:

Dự án sở hữu loại hình căn hộ Penthouses tại Hà Nội bao gồm: Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Vinhomes Metropolis Liễu Giai và Vinhomes Skylake. Tại thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh có dự án Vinhomes Grand Park.

Với toàn bộ nội dung của bài viết hôm nay, LandInfo hy vọng đã mang đến cho bạn giải đáp được câu hỏi: Căn hộ Penthouses nghĩa là gì cũng như cái nhìn tổng quan nhất về loại hình căn hộ này. Đừng quên truy cập trang chủ LandInfo.com.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin bất động sản hữu ích và đăng tin bán nhà và bất động sản chính chủ khi có nhu cầu nhé!

{ "@context": "https://schema.org", "@type": "FAQPage", "mainEntity": [{ "@type": "Question", "name": "Căn hộ Penthouses là gì?", "acceptedAnswer": { "@type": "Answer", "text": "

Penthouses nghĩa là gì? Hiểu một cách đơn giản, thuật ngữ Penthouses được sử dụng để chỉ các căn hộ có diện tích rộng rãi, thiết kế sang trọng, hiện đại và nằm trên tầng cao nhất của một block căn hộ chung cư. Căn hộ Penthouses được chia làm 02 dạng dựa trên kết cấu là căn hộ thông tầng và căn hộ không thông tầng.

" } },{ "@type": "Question", "name": "Có nên mua Penthouse hay không?", "acceptedAnswer": { "@type": "Answer", "text": "

Thông qua việc tìm hiểu Penthouses nghĩa là gì và phân tích chi tiết các ưu nhược điểm của loại hình căn hộ Penthouses: Có thể thấy dù vẫn còn tồn tại một vài mặt hạn chế nhất định, loại hình căn hộ Penthouses vẫn có sức hấp dẫn rất lớn trong mắt các nhà đầu tư và phân khúc khách hàng thượng lưu nhờ vị trí thượng lưu, chất lượng sống tuyệt vời giúp chủ sở hữu khẳng định đẳng cấp và vị thế của mình.

Do đó, đối với những ai đang có mong muốn tìm kiếm cho bản thân và gia đình một không gian sống sang trọng, cao cấp nhất thì nhà Penthouses chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

" } }] }