Chủ đầu tư bất động sản đã thực hiện một động thái "khác thường" với hy vọng bán hàng nhanh chóng

Ban nội dung
Được đăng bởi LandInfo
Nội dung

    Trong thời gian gần đây, chủ đầu tư đã có những động thái nhằm tăng doanh số bán hàng, bao gồm tăng phí môi giới, mở rộng điều kiện nhận thưởng cho môi giới và ứng trước phí cho đại lý làm truyền thông marketing. Mục đích của những động thái này là để đẩy nhanh quá trình bán hàng.

    Báo cáo thị trường bất động sản tháng 4 của Đất Xanh Services cho thấy, mặc dù một số chủ đầu tư đã giới thiệu dự án mới nhưng nhìn chung nguồn cung vẫn khan hiếm do vướng mắc pháp lý và thị trường. Nhu cầu mua BĐS vẫn cao nhưng khách hàng vẫn ở trạng thái thăm dò, quan sát thị trường. Giá sơ cấp tiếp tục tăng 5-10%/năm tại Hà Nội và TP.HCM, trong khi giá thứ cấp vẫn đang giảm bình quân 10-20%. Điểm đáng chú ý trong tháng vừa qua là các chính sách bán hàng của chủ đầu tư dành cho đại lý và khách hàng.

    Chủ đầu tư bất động sản đã thực hiện một động thái "khác thường" với hy vọng bán hàng nhanh chóng
    Chủ đầu tư bất động sản đã thực hiện một động thái "khác thường" với hy vọng bán hàng nhanh chóng

    Xu hướng mà Đất Xanh Services nhận thấy trên thị trường đáng chú ý là các chủ đầu tư đang trả phí trước cho các đơn vị tiếp thị với kỳ vọng bán được hàng nhanh hơn. Chẳng hạn, dự án The Rivana tăng thưởng cho nhân viên kinh doanh từ 10 triệu lên 20 triệu đồng/căn bán được, dự án Green House tăng thưởng từ 5 triệu lên 15 triệu đồng/căn bán được. Ngoài ra, các chủ đầu tư đang mở rộng điều kiện nhận thưởng cho môi giới, như dự án Fiata City thưởng từ 10 triệu - 15 triệu - 20 triệu đồng/căn bán được (1 phòng ngủ - 2 phòng ngủ - 3 phòng ngủ); thưởng thanh toán nhanh 10 triệu - 15 triệu - 20 triệu đồng/căn bán được (30% - 60% - 85%); và thưởng thêm 1 triệu đồng cho đặt trước và 5 triệu đồng cho nhân viên kinh doanh có nhiều đặt trước nhất.

    Thêm vào đó, nhà đầu tư còn mở rộng mạng lưới phân phối và liên kết với các đại lý, đồng thời tăng cường ngân sách cho hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.

    Chi phí tìm kiếm, ưu đãi và chăm sóc khách hàng đã tăng trung bình 2,5-3 lần so với trước đây, theo Đất Xanh Services. Các nhà phát triển giảm hoặc miễn phí đặt chỗ, cung cấp phí môi giới để thu hút các đại lý và nhà môi giới, đồng thời chia sẻ chi phí tiếp thị bằng cách ứng trước cho các đại lý để thực hiện các hoạt động bán hàng. Ngoài ra, họ thực hiện các chương trình tiếp thị trực tiếp. Đối với khách hàng, chủ đầu tư đưa ra nhiều ưu đãi, đặc biệt là kéo dài thời gian thanh toán và hỗ trợ lãi suất ngân hàng cho việc mua bán bất động sản. “Lãi suất dù đã giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao khiến người mua khó đưa ra quyết định”, đại diện Đất Xanh Services cho biết. Chính phủ gần đây đã ban hành nhiều chính sách cụ thể hơn, nhưng sẽ cần thời gian để triển khai và đưa chúng vào thực tế.

    Chia sẽ (FB, Zalo)

    Tin tức nhiều người xem

    Tin tức liên quan

    Nội dung
      Phản hồi - Góp ý