Một quốc lộ và hai đường cao tốc sẽ được đầu tư tại Nam Định

Ban nội dung
Được đăng bởi LandInfo
Nội dung

    Quy hoạch tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050 dự kiến đến năm 2030 có 4 quốc lộ, 2 đường cao tốc, 1 đường ven biển và 3 đường vành đai thành phố.

    Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch quy hoạch mạng lưới đường bộ cho thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh Nam Định sẽ đầu tư vào ba tuyến cao tốc bao gồm: cao tốc Bắc-Nam với đoạn dài 20,4 km, cao tốc Phủ Lý-Nam Định với hai đoạn dài 25 km và cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng dài 30 km. 

    Các tuyến cao tốc này sẽ có 4-6 làn xe và đạt vận tốc 120 km/h. Bốn tuyến quốc lộ bao gồm: Quốc lộ 10 dài 35,84 km, Quốc lộ 21 dài 76,45 km, Quốc lộ 37B dài 64,69 km và Quốc lộ 39B mới được bổ sung với chiều dài 13,2 km. Các tuyến cao tốc và quốc lộ đều đạt vận tốc 120 km/h. Đường bộ ven biển có tổng chiều dài là 65,58 km và nằm trên đê hữu sông Hồng và bờ tả sông Đáy.

    Một quốc lộ và hai đường cao tốc sẽ được đầu tư tại Nam Định
    Một quốc lộ và hai đường cao tốc sẽ được đầu tư tại Nam Định

    Năm 2030, tỉnh dự kiến xây dựng ba đường vành đai cấp III trở lên để kết nối các trục hướng tâm và trung tâm huyện với TP Nam Định. Vành đai I bao gồm đoạn tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 21 và Quốc lộ 21B, có chiều dài 25 km và được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị chủ yếu với tổng bề rộng nền đường là 67 m và mặt cắt ngang gồm 6 làn xe cơ giới. Vành đai này sẽ tạo thành một vòng khép kín quanh TP Nam Định.

    Tại ngã ba giao với đê Quy Phú (Quốc lộ 21 cũ) thuộc xã Nam Hồng huyện Nam Trực, đường vành đai II (đường tỉnh 485B theo quy hoạch) bắt đầu và kết thúc tại Quốc lộ 21B, với tuyến dài khoảng 21 km. Đường này còn vượt qua sông Đào tại khu vực bến phà Kinh Lũng (Nam Trực - Vụ Bản). Theo quy hoạch đến năm 2030, đường này ít nhất phải đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng. Trong khi đó, đường vành đai III được hình thành trên cơ sở của Quốc lộ 37B, từ phà Cồn Nhất, huyện Giao Thủy đến ngã tư Đồng Đội và đường tỉnh 486B. Theo quy hoạch toàn tuyến đến năm 2030, đường này ít nhất phải đạt quy mô cấp III đồng bằng.

    Chia sẽ (FB, Zalo)

    Tin tức nhiều người xem

    Tin tức liên quan

    Nội dung
      Phản hồi - Góp ý