Tây Tứ Trạch và cách xác định trong phong thủy xây sửa, mua nhà

Tây Tứ Trạch là một khái niệm rất quen thuộc trong phong thủy thường được sử dụng để chỉ 04 phương vị tương ứng với 04 cung mệnh khác nhau. Trong phần nội dung của bài viết sau đây, LandInfo sẽ cùng bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc liên quan đến thuật ngữ này:

  1. Phong thủy bát trạch là gì?
  2. Hướng Tây Tứ Trạch là gì?
  3. Tây Tứ Trạch gồm những hướng nào?
  4. Cách xác định các hướng Tây Tứ Trạch
  5. Bảng tra hướng Tây Tứ Trạch trong xây sửa, mua nhà
  6. Phân biệt Tây Tứ Trạch với Đông Tứ Trạch

Phong thủy bát trạch là gì?

Phong thủy bát trạch là một bộ môn phong thủy đặt mục tiêu nghiên cứu về sự liên kết giữa cung mệnh con người và sinh khí trong nhà ở. Theo thuyết phong thủy bát trạch, mỗi con người sẽ được xếp vào 1 trong 8 cung khác nhau dựa trên quái số, bao gồm:

  1. Cung Càn
  2. Cung Khôn
  3. Cung Cấn
  4. Cung Đoài
  5. Cung Khảm
  6. Cung Ly
  7. Cung Chấn
  8. Cung Tốn 
Phong thủy bát trạch là gì?

Các cung này khi kết hợp cùng 8 hướng nhà khác nhau (Bắc – Đông Bắc – Đông – Đông Nam – Nam – Tây Nam -Tây – Tây Bắc) sẽ tạo thành những luồng khí mang ý nghĩa hung – cát tương ứng, từ đó ảnh hưởng đến thời vận, sức khỏe, may mắn của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Dưới đây hãy cùng LandInfo tham khảo một số nội dung chi tiết liên quan đến chủ đề phong thủy bát trạch:

  1. Tầm quan trọng của sơ đồ bát trạch trong phong thủy
  2. Phong thủy nhà ở theo thuyết bát trạch

Tầm quan trọng của sơ đồ bát trạch trong phong thủy

Bát trạch là một yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở. Gia chủ có thể căn cứ vào yếu tố này nhằm lựa chọn hướng xây – mua nhà, sắp đặt phòng, bàn làm việc phù hợp với cung mệnh của bản thân. Từ đó giúp bản thân và gia đình gặp được nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống.

Ngược lại, nếu chọn hướng nhà không đúng với cung mệnh thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thời vận của gia chủ cũng như toàn bộ các thành viên trong nhà. Nhẹ thì gia đạo bất hòa, hay xảy ra lục đục. Nặng thì hao tài tốn của, thường xảy ra bệnh tật, đau ốm, dễ gặp họa huyết quang.

Phong thủy nhà ở theo thuyết bát trạch

Dựa theo thuyết phong thủy bát trạch, mỗi người sẽ có cung mệnh rơi vào 1 trong 2 loại dưới đây:

  1. Người thuộc Đông Tứ Mệnh là người thuộc các cung Khảm – Ly – Chấn – Tốn. Những người này khi chọn hướng xây sửa nhà ở hoặc thiết kế phòng làm việc, bày trí bàn làm việc thì nên chọn các hướng thuộc Đông Tứ Trạch.
  2. Người thuộc Tây Tứ Mệnh là người thuộc các cung Càn – Khôn – Cấn – Đoài. Những người này khi chọn hướng xây sửa nhà ở hoặc thiết kế phòng làm việc, bày trí bàn làm việc thì nên chọn các hướng thuộc Tây Tứ Trạch.

Các hướng Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch kết hợp lại cùng nhau sẽ tạo nên “bát trạch”. Và đề biết được liệu mình thuộc Đông hay Tây Tứ Mệnh, bạn cần phải biết được cách tính quái số (dựa theo năm sinh âm lịch) của bản thân.

Hướng Tây Tứ Trạch là gì?

Theo học thuyết phong thủy bát trạch đã được giới thiệu sơ lược ở phần trên, ta có thể hiểu khái niệm tây tứ trạch là gì một cách đơn giản:

Hướng Tây Tứ Trạch (hay còn được gọi là Tây Tứ Cung) là một thuật ngữ phong thủy dùng để chỉ 4 hướng phù hợp với người thuộc Tây Tứ Mệnh.

Hướng Tây Tứ Trạch là gì?

Tư tưởng Á Đông từ xưa quan niệm rằng người có mệnh thuộc cung nào thì cần phải chọn hướng nhà thuộc cung đó. Tây Tứ Mệnh hợp hướng nào thì người có cung mệnh tương ứng nên chọn hướng xây sửa nhà theo đúng phương vị đó. Điều này sẽ giúp vạn sự tường hòa, gia đạo bình an, nếu ngược lại thì nghĩa là hướng nhà đang khắc cung mệnh của gia chủ, gia đình sẽ dễ gặp chuyện xui rủi, bất hòa.

Chúng ta đã định nghĩa được tây tứ trạch là gì, hãy cùng LandInfo tìm hiểu tây tứ trạch hợp hướng nào cũng như cách xác định ở những phần kế tiếp nhé.

Bên cạnh việc chọn hướng xây nhà theo tây tứ mệnh, gia chủ có cũng nên tìm hiểu thêm về cách xem hướng nhà theo tuổi để bổ sung kinh nghiệm cho mình.

Tây Tứ Trạch gồm những hướng nào?

Tây Tứ Trạch là hướng nào? Bao gồm các hướng sau đây:

  1. Hướng Tây Bắc tương ứng với cung Càn
  2. Hướng Tây tương ứng với cung Đoài
  3. Hướng Tây Nam tương ứng với cung Khôn
  4. Hướng Đông Bắc tương ứng với cung Cấn

Đây cũng đồng thời là đáp án cho câu hỏi tây tứ trạch hợp hướng nào mà chúng ta vẫn đang muốn tìm hiểu.

Cách xác định các hướng Tây Tứ Trạch

Tuân theo các quy tắc phong thủy cửu cung và bát quái, năm sinh của mỗi người sẽ được quy định tương ứng với một mệnh trạch cụ thể. Nam mệnh thuộc Tây Tứ Trạch sẽ ứng với các số 2, 6, 7 và 8. Nữ mệnh thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ ứng với các số 5, 6, 7 và 8. Để xác định cung mệnh của mình có hợp với các hướng Tây Tứ Trạch hay không, bạn có thể tiến hành các bước sau đây:

  1. Đầu tiên, bạn cần phải xác định đúng năm sinh Âm lịch của mình
  2. Sau đó, bạn lấy 02 số cuối trong năm sinh Âm lịch và cộng lại để có được tổng số. Nếu như tổng số là một con số hàng chục thì bạn cần phải tiến hành cộng tiếp 02 chữ số trong đó cho đến khi thu được kết quả là một số thuộc hàng đơn vị.
  3. Tiếp đó, đối với nam mệnh thì lấy 10 trừ đi kết quả thu được. Với nữ mệnh, ta lấy 5 cộng với kết quả thu được và đối chiếu với các quái số để biết được mệnh trạch tương ứng của mình.
Cách xác định các hướng Tây Tứ Trạch

Trên đây là các bước tính Tây Tứ Trạch cho người có năm sinh Âm lịch từ 1999 trở về trước. Đối với những người có năm sinh từ năm 2000 trở đi, bạn cũng thực hiện cách tính tương tự. Tuy nhiên ở bước cuối cùng sẽ áp dụng lấy 9 trừ kết quả đối với nam mệnh và lấy 6 cộng kết quả đối với nữ mệnh để cho ra được quái số chính xác.

Bảng tra hướng Tây Tứ Trạch trong xây sửa, mua nhà

Như đã đề cập đến, những người thuộc Tây Tứ Mệnh (ứng với cung Càn, Đoài, Khôn và Cấn) sẽ phù hợp với 4 hướng Tây Tứ Trạch: Bao gồm hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Trong xây sửa, mua nhà, gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh cần biết được Tây Tứ Trạch là những hướng nào để chọn ngôi nhà có phương vị phù hợp với cung mệnh của mình nhằm thu hút được nhiều luồng sinh khí và vận may. Ngược lại nếu chọn mua, xây nhà có phương vị tương khắc với bản mệnh thì dễ gặp phải vận xấu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bản thân và gia đình.

Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu qua 2 nội dung:

  1. Các dòng khí tốt và xấu đối với Tây tứ trạch
  2. Bảng tra cứu các dòng khí tương ứng
Bảng tra hướng Tây Tứ Trạch trong xây sửa, mua nhà

Các dòng khí tốt và xấu đối với Tây tứ trạch

Thuyết phong thủy bát trạch chia các dòng khí trong nhà thành 2 nhóm chính là dòng khí tốt và dòng khí xấu.

Các dòng khí tốt bao gồm 4 loại:

  1. Sinh Khí
  2. Thiên Y
  3. Diên Niên
  4. Phục Vị

Các dòng khí xấu bao gồm:

  1. Tuyệt Mệnh
  2. Ngũ Quỷ
  3. Lục Sát
  4. Họa Hại

Bảng tra cứu các dòng khí tương ứng trong xây sửa, mua nhà

Sau đây là bảng tra cứu các dòng khí tương ứng với sự kết hợp giữa 8 cung mệnh với 8 phương vị cụ thể:

Cung mệnh Càn – 6 Đoài – 7 Cấn – 8 Khôn – 2 Ly – 9 Khảm – 1 Tốn – 4 Chấn – 3
Sinh Khí Tây Tây Bắc Tây Nam Đông Bắc Đông Đông Nam Bắc Nam
Thiên Y Đông Bắc Tây Nam Tây Bắc Tây Đông Nam Đông Nam Bắc
Diên Niên Tây Nam Đông Bắc Tây Tây Bắc Bắc Nam Đông Đông Nam
Phục Vị Tây Bắc Tây Đông Bắc Tây Nam Nam Bắc Đông Nam Đông
Tuyệt Mệnh Nam Đông Đông Nam Bắc Tây Bắc Tây Nam Đông Bắc Tây
Ngũ Quỷ Đông Nam Bắc Đông Nam Tây Đông Bắc Tây Nam Tây Bắc
Lục Sát Bắc Đông Nam Đông Nam Tây Nam Tây Bắc Tây Đông Bắc
Họa Hại Đông Nam Bắc Nam Đông Đông Bắc Tây Tây Bắc Tây Nam

Phân biệt Tây Tứ Trạch với Đông Tứ Trạch

Tây Tứ TrạchĐông Tứ Trạch trên thực tế đều là các phương vị thuộc phong thủy bát trạch được ứng dụng trong việc chọn hướng xây sửa, bày trí nhà ở, bàn thờ, phòng làm việc. Do đó, cả hai khái niệm này thường xuyên đi liền với nhau và dễ gây nhầm lẫn với nhiều người.

Sau đây là một bảng phân biệt rõ ràng giữa Tây và Đông Tứ Trạch mà bạn có thể sử dụng để tra cứu nhanh chóng mệnh trạch chính xác, phù hợp của mình:

  Tây Tứ Trạch Đông Tứ Trạch
Quái số tương ứng 2 , 5 , 6 , 7 ,8 1, 3, 4, 9
Cung mệnh tương ứng Càn, Khôn, Cấn, Đoài Khảm, Chấn, Ly, Tốn
Phương hướng tương ứng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, Nam, Đông, Đông Nam

Trên đây là toàn bộ các thông tin cần thiết giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của mình như Tây Tứ Trạch là gì, tây tứ trạch gồm những hướng nào, cách xác định trong xây sửa, mua bán nhà đất ra sao. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên thường xuyên ghé thăm trang chủ của chúng tôi để tham khảo thêm các thông tin tương tự được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đăng tin bán nhà chính chủ nhanh chóng, đơn giản tại LandInfo nếu có nhu cầu nhé!

{ "@context": "https://schema.org", "@type": "FAQPage", "mainEntity": [{ "@type": "Question", "name": "Hướng Tây Tứ Trạch là gì?", "acceptedAnswer": { "@type": "Answer", "text": "

Hướng Tây Tứ Trạch (hay còn được gọi là Tây Tứ Cung) là một thuật ngữ phong thủy dùng để chỉ 4 hướng phù hợp với người thuộc Tây Tứ Mệnh.

" } },{ "@type": "Question", "name": "Tây Tứ Trạch gồm những hướng nào?", "acceptedAnswer": { "@type": "Answer", "text": "

Tây Tứ Trạch là hướng nào? Bao gồm các hướng sau đây:

  • Hướng Tây Bắc tương ứng với cung Càn
  • Hướng Tây tương ứng với cung Đoài
  • Hướng Tây Nam tương ứng với cung Khôn
  • Hướng Đông Bắc tương ứng với cung Cấn
  • Đây cũng đồng thời là đáp án cho câu hỏi tây tứ trạch hợp hướng nào mà chúng ta vẫn đang muốn tìm hiểu.

    " } }] }