Với khả năng mang lại lợi nhuận tốt, tính thanh khoản cao, bất động sản thương mại vùng biên đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và trở thành phân khúc “hồi sinh” cho thị trường giai đoạn này.
Bất chấp những biến động chung của thị trường, bất động sản thương mại vẫn duy trì đà phát triển và phần nào độc lập hơn với những thay đổi thất thường của nhà ở. Bởi vì nó là bất động sản tạo ra tiền mặt, bao gồm các tài sản như tòa nhà văn phòng, căn hộ cho thuê, khu bán lẻ, mặt bằng bán lẻ trung tâm mua sắm, khách sạn và nhà hàng.
Theo các chuyên gia, bất động sản thương mại có thể sinh lời nhờ kinh doanh, lượng cho thuê khá lớn và liên tục, tiềm năng tăng giá cao nên tính thanh khoản tốt hơn các sản phẩm khác. Đặc biệt, mô hình BĐS du lịch liền kề các cửa khẩu quốc tế được các chuyên gia đầu ngành đánh giá sẽ sinh ra dòng lợi nhuận vượt trội nhờ dân cư hiện hữu và lượng khách du lịch lớn. Các chuyên gia cũng cho biết thêm, phần lớn nhà đầu tư hiện nay ưa chuộng bất động sản thương mại có vị trí đẹp, quyền sở hữu lâu dài và an toàn thay vì lướt sóng không thường xuyên với rủi ro cao.
Tại Việt Nam, các tỉnh, thành phố có cửa khẩu quốc tế đều có vị trí chiến lược quan trọng, hạ tầng giao thông đồng bộ, giao thương trong nước và quốc tế rất phát triển. Bên cạnh lợi ích xuất nhập khẩu, xu hướng khai thác giá trị thương mại của khu du lịch giáp cửa khẩu gọi là bất động sản thương mại đang là “miếng bánh” béo bở thu hút các nhà đầu tư.
Đơn cử, TP Lào Cai có nhiều lợi thế tại đây để bất động sản thương mại tăng “phi mã”. Nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc và Đông Bắc, là cửa ngõ thông thương của các tỉnh phía Bắc Việt Nam với phía Tây Nam Trung Quốc, tạo tiền đề cho du lịch và kinh tế Lào Cai phát triển nhanh chóng. bình quân đầu người đạt 126 triệu đồng/năm.
Tại đây có 3 cửa khẩu quốc tế gồm Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Cửa khẩu đường bộ quốc tế số II Kim Thành và Ga đường sắt cửa khẩu Lào Cai. Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu qua biên giới đạt 10 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Trong những năm gần đây, Lào Cai đã tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương và đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Năm 2022, lượng khách du lịch Lào Cai ước đạt gần 5 triệu lượt, tầm nhìn 10 triệu lượt vào năm 2025, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản.
Đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản thương mại, thị trường du lịch Lào Cai là điểm đến trải nghiệm mới, hội tụ tinh hoa văn hóa, ẩm thực của vùng Tây Bắc. Nằm ngay trung tâm vàng trên đường Nguyễn Huệ, Phạm Hồng Thái, Dã Tượng, phường Phố Mới, TP Lào Cai. Từ đây, bạn có thể nhanh chóng di chuyển đến các điểm tham quan tâm linh như đền Mẫu Sơn, đền Thượng hay khu du lịch văn hóa Sapa và đỉnh Fansipan,…
Với diện tích hơn 11.000 m2, gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm với số lượng hạn chế 600 ki ốt, mỗi ki ốt đều có 2 mặt tiền, tiếp giáp các trục lưu thông chính càng củng cố lợi thế cạnh tranh.
Mỗi ki-ốt được tổ chức khoa học từ khu thương mại đến không gian văn hóa, giải trí được thiết kế chăm chút, tối ưu công năng và đa trải nghiệm. An toàn PCCC theo công nghệ số 1 Nhật Bản, vừa đảm bảo an toàn cho du khách, thương gia vừa nâng tầm cho công trình.
Không chỉ là một phiên chợ du lịch thông thường, đến với chợ du lịch Lào Cai, du khách có cơ hội trải nghiệm các tiện ích vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, học nấu ăn, làm thủ công… để hòa mình vào nhịp sống muôn màu. cuộc sống của núi rừng Tây Bắc.
Sự xuất hiện của thị trường khách du lịch Lào Cai là một luồng gió mới cho thị trường bất động sản thương mại cửa khẩu quốc tế vốn đã có lợi thế về kinh tế. Kết hợp với thế mạnh về thương mại và du lịch, Lào Cai sẽ tiếp tục là thị trường đón làn sóng đầu tư trong năm 2023.