Đó là thông tin được cung cấp bởi ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM. Cũng theo ông Lâm, trong tổng vốn đầu tư có khoảng 1.800 tỷ đồng là vốn từ ngân sách Trung ương, 2.126 tỷ đồng là vốn từ ngân sách thành phố.
Nút giao gồm hầm chui, cầu vượt. Tuyến sẽ kết nối từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm vượt sông Sài Gòn); Kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (phía xa lộ Hà Nội); Kết nối đường Lương Định Của với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Năm 2021, HĐND thành phố sẽ thông qua chủ trương đầu tư công dự án; Lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng các công trình và lựa chọn tư vấn lập thiết kế công trình.
Năm 2022 sẽ lập thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật công trình; Lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng; Lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát và khởi công công trình.
Giai đoạn 2023-2024 sẽ thi công. Năm 2024 sẽ lập hồ sơ quyết toán công trình.
Dự án nút giao An Phú được đánh giá có vai trò quan trọng, là điểm kết nối giao thông của TP. Thủ Đức với quận 1, quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và Bình Thạnh qua sông Sài Gòn. Đây cũng là giao lộ kết nối giữa đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đồng thời là điểm kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP.HCM cùng nhiều tuyến đường khác.
Khánh Trang