Top 9 cách tìm khách hàng mua đất, bất động sản nhanh và hiệu quả

Cách tìm khách hàng mua đất luôn là chủ đề được các chuyên viên môi giới bất động sản quan tâm hàng đầu. Liệu bạn đã thật sự biết được cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đúng đắn? Cách nào hiệu quả và nhanh chóng nhất? Hãy cùng LandInfo tìm kiếm lời giải đáp chi tiết cho mình ngay trong bài viết hôm nay:

  1. Xây dựng website chuyên bán BĐS và quảng cáo
  2. Đăng tin trên website rao bán nhà đất uy tín
  3. Tạo Fanpage và chạy quảng cáo Facebook
  4. Telesales trực tiếp cho khách hàng tiềm năng
  5. Xây kênh truyền thông chính thức trên mạng xã hội
  6. Tìm kiếm khách hàng thông qua người thân, bạn bè
  7. Xây dựng thương hiệu cá nhân và uy tín trong ngành
  8. Mở rộng sang lĩnh vực liên quan đến nhà đất
  9. Không ngừng đầu tư phát triển bản thân

Xây dựng website chuyên bán BĐS và quảng cáo

Trong thời buổi hiện nay, việc tạo một trang web chia sẻ các nội dung hữu ích để lôi kéo khách hàng tiềm năng mua bất động sản không phải là điều mới mẻ. Nhưng để thực hiện cách tìm khách mua đất này một cách hiệu quả, bạn cần phải có những hiểu biết nhất định về công nghệ, về tiếp thị kỹ thuật số và có đủ các kiến thức cũng như công cụ hỗ trợ để tạo dựng được các nội dung chất lượng cho trang web.

Thực tế hoạt động trên thị trường bất động sản cho thấy, phát triển website là cách tìm khách hàng mua đất hoàn toàn phù hợp với dòng sản phẩm bất động sản cao cấp. Đặc biệt nếu bạn đang là môi giới bán hàng cho các chủ đầu tư lớn như tập đoàn Sun Group, VinGroup. Đơn cử như các chuyên viên kinh doanh dòng sản phẩm bất động sản cao cấp Vinhomes cũng lập ra nhiều trang web cho từng dự án khác nhau để tăng khả năng thu hút khách hàng. 

Xây dựng website chuyên bán BĐS và quảng cáo

Phương thức này tạo niềm tin với khách hàng và mang đến cho doanh nghiệp, nhà môi giới lợi thế về truyền thông. Một website cung cấp đầy đủ thông tin về dự án và chứa đựng nhiều hình ảnh thực tế đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên, để có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng nhất thông qua website, bạn sẽ cần phải đầu tư cho trang web đó một khoản chi phí để chạy quảng cáo. Phương thức chạy quảng cáo trang web phổ biến nhất hiện nay là chạy quảng cáo Google Ads. Tất nhiên là bạn cũng cần trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật để có thể tự mình thực hiện cách làm này. 

Đăng tin trên website rao bán nhà đất uy tín

Phương thức đăng tin trên các trang bất động sản cũng là một cách tìm khách mua nhà hiệu quả. Các trang đăng tin này thường tổng hợp các tin rao vặt của nhiều người thành những chủ đề chính phân theo mức giá, loại hình bất động sản, dự án hoặc khu vực. Có cả những trang web rao tin bất động sản miễn phí lẫn trang web rao tin bất động sản có trả phí. 

Hiện nay, LandInfo.com.vn và LandGuru.com.vn chính là 02 trang web thuộc top đầu những trang đăng tin mua bán bất động sản chính chủ. Tại đây, người dùng có thể rao bán để tìm khách hàng tiềm năng mua đất hoặc tham khảo tin đăng về đa dạng các loại hình bất động sản, hoàn toàn an tâm với các thông tin rõ ràng, minh bạch. 

Tạo Fanpage và chạy quảng cáo Facebook

Facebook là một nền tảng mạng xã hội có lịch sử phát triển lâu đời và có số lượng người dùng vô cùng đông đảo tại Việt Nam. Chính vì thế, đây cũng là nơi được nhiều chuyên viên kinh doanh, môi giới bất động sản lựa chọn làm kênh đăng tải thông tin nhằm thu hút, tìm kiếm khách hàng. 

Bạn có thể tạo Fanpage Facebook và chi ra một khoản đầu tư nhỏ để chạy quảng cáo giúp trang của mình tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hoặc một cách quảng bá khác cũng khá hiệu quả nhưng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí đó là gia nhập vào các hội nhóm mua bán bất động sản trên Facebook và đăng tin rao bán nhà đất của mình ở đó để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm hơn. 

Tạo Fanpage và chạy quảng cáo Facebook

Telesales trực tiếp cho khách hàng tiềm năng

Bán hàng qua điện thoại trực tiếp cho khách hàng tiềm năng cũng là một cách tìm khách hàng mua đất khá hiệu quả với những sản phẩm đủ hấp dẫn. Điều đầu tiên bạn cần làm là thu thập dữ liệu khách hàng thuộc đúng đối tượng cho sản phẩm. Bước tiếp theo là viết kịch bản cuộc gọi. Kịch bản nên ngắn gọn và đi thẳng vào nội dung chính, cần phải thu hút được sự quan tâm của khách hàng ngay từ những câu nói đầu tiên. 

Cách tìm khách hàng mua đất này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, một trong những kỹ năng quan trọng của nghề môi giới. Khi giao tiếp qua điện thoại có nghĩa là bạn đang bị hạn chế sự tương tác với khách hàng, do đó cần thật sự cẩn thận. Hãy cố gắng tạo bầu không khí trò chuyện vui vẻ, đưa ra những câu hỏi đáp tinh tế, tránh những câu hỏi mang tính cá nhân để không làm phiền lòng khách hàng. 

Xây kênh truyền thông chính thức trên mạng xã hội

Ngày nay, người ta thường xuyên tương tác với nhau qua các trang mạng xã hội nhằm phục vụ cho mục đích công việc, mua bán hoặc chia sẻ sở thích chung. Do đó, các kênh truyền thông xã hội cũng là một nguồn khai thác thông tin khách hàng vô cùng tiềm năng mà các nhà môi giới bất động sản có thể tận dụng. 

Việc xây dựng kênh truyền thông chính thức cho cá nhân hoặc doanh nghiệp trên mạng xã hội cũng là một cách tìm khách hàng mua đất thông minh theo xu hướng thời đại 4.0 mà bạn có thể thử nghiệm. Hiện nay, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh như Line, Viber, Zalo, Facebook. 

Xây kênh truyền thông chính thức trên mạng xã hội

Tìm kiếm khách hàng thông qua người thân, bạn bè

Một cách tìm khách hàng mua đất phổ biến khác là mở rộng mối quan hệ của mình thông qua bạn bè hoặc người thân. Không giống với các trang mạng xã hội, khách hàng mà bạn có thể tìm thấy thông qua kênh trực tiếp này sẽ có khả năng chốt mua cao hơn vì mức độ quen biết và tin cậy nhiều hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn tạo được ấn tượng tốt trong lòng những vị khách này, bạn sẽ có thêm nguồn trợ lực to lớn bởi chính họ có thể là cầu nối giúp bạn tạo lập mối quan hệ với nhiều khách hàng tiềm năng khác. Với cách tìm khách hàng mua đất này, bạn hãy cố gắng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình, thường xuyên quan tâm hỏi han và cố gắng hỗ trợ họ tốt nhất bất cứ khi nào có cơ hội. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân và uy tín trong ngành

Nghề môi giới nhà đất nhiều lúc cũng sẽ đòi hỏi sự hợp tác giữa những đồng nghiệp với nhau. Việc xây dựng được uy tín và thương hiệu cá nhân trong ngành chắc chắn sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội tốt đẹp. 

Vì vậy, hãy cố gắng tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác để có thể làm quen được với những người đồng nghiệp từ công ty khác. Thường xuyên liên hệ, giúp đỡ nhiệt tình khi có thể và cố gắng xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ sẽ làm tăng khả năng bạn được họ giới thiệu, kết nối đến những khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân và uy tín trong ngành

Mở rộng sang lĩnh vực liên quan đến nhà đất

Một số ngành nghề có liên quan đến lĩnh vực bất động sản bao gồm ngành mua bán - thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc, xây dựng, ngân hàng,... Đây là những hướng mở rộng mà bạn có thể suy xét nhằm áp dụng như một cách tìm khách hàng mua đất thông minh, giảm đi sự cạnh tranh và tăng cơ hội cho mình. 

Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trên Zalo, Facebook của các ngành hàng này để vừa tìm kiếm khách hàng, vừa kết nối và xây dựng mối quan hệ với những người đang hoạt động trong lĩnh vực đó. Ngược lại, bạn cũng có thể giới thiệu những khách hàng cũ của mình cho những người khác nhằm tạo dựng mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. 

Không ngừng đầu tư phát triển bản thân

Môi giới bất động sản là một nghề bao hàm nhiều thách thức về sự hiểu biết và kiến ​​thức. Những kiến ​​thức này khi được áp dụng vào quy trình tư vấn cho khách hàng sẽ giúp họ càng thêm tin tưởng bạn và sẽ giới thiệu bạn với người quen của họ khi có cơ hội.

Tự phát triển bản thân là một hành trình vô tận. Trải qua từng thử thách, kinh nghiệm và kiến thức của bạn sẽ ngày càng nhiều hơn. Một số kỹ năng mà bạn cần trau dồi để áp dụng vào cách tìm khách hàng mua đất chính là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kiến thức về marketing - kinh tế - phong thủy - xây dựng,... 

Không ngừng đầu tư phát triển bản thâ

Cách tìm khách hàng mua đất hiện nay vô cùng đa dạng. Việc bạn cần làm không phải là áp dụng toàn bộ những cách được đề cập trong bài viết mà hãy chọn lọc những cách thức phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của bản thân mình. 

Một cách đơn giản nhất giúp bạn thường xuyên cập nhật được những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản để trau dồi thêm vốn hiểu biết của mình là hãy thường xuyên truy cập vào trang chủ LandInfo.com.vn. Và cũng đừng quên đăng tin mua bán nhà đất tại trang web của chúng tôi để tăng thêm cơ hội tìm kiếm khách hàng cho mình nhé.